1. /
  2. Blogs/
  3. Ứng Viên "Lớn Tuổi" Đi Tìm Việc Có Thể Cạnh Tranh Với Ứng Viên "Nhỏ Tuổi" Không?
Blog, Định hướng nghề nghiệp, Kiến thức, Kỹ năng tìm việc

Ứng Viên "Lớn Tuổi" Đi Tìm Việc Có Thể Cạnh Tranh Với Ứng Viên "Nhỏ Tuổi" Không?

Trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, khi các bạn trẻ đang ngày càng năng động & có nhiều cơ hội hơn thì thế hệ ứng viên lớn tuổi hơn cũng phải cố gắng tìm kiếm cho mình những bước tiến mới. Vậy họ có thể cạnh tranh được với thế hệ trẻ hơn không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne

Anne

7 phút đọc
Post's featured image

Thực tế cho thấy, ngày nay nhiều bạn trẻ đã có được thành công trong sự nghiệp, nắm giữ vị trí cao, thậm chí là chuyên viên hay quản lý. Điều này có thể tạo ra khoảng cách về tuổi tác so với những người lao động lớn tuổi (từ 30 - 35 tuổi), họ vì nhiều lý do mà vốn chưa thể phát triển sự nghiệp một cách mạnh mẽ và vẫn đang đi ứng tuyển vào các vị trí chuyên viên. Vậy, liệu họ có còn cơ hội tìm được việc làm phù hợp? Có thể cạnh tranh được với lớp trẻ hay không? Hãy cùng Đúng Người Đúng Việc tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

  1. Sự khác biệt của ứng viên lớn tuổi

Nếu so với thế hệ trẻ hiện nay, những ứng viên lớn tuổi sẽ có phần bất lợi hơn vì CV của họ không có quá nhiều điểm sáng, bởi ở thời điểm của họ, các cơ hội việc làm vẫn chưa được mở rộng nhiều.

Tuy vậy, một chiếc CV cũng chỉ là một phần thể hiện con người họ & việc đánh giá thì cần phải toàn diện. CV không nói lên được là những ứng viên lớn tuổi, mà còn được dựa trên nhiều giá trị. Đối với ứng viên có phần chín chắn hơn, họ có những giá trị mà không phải người trẻ nào cũng có thể có được như:

  • Kinh nghiệm thực tế quý giá: Những người lao động lớn tuổi thường có nhiều kinh nghiệm thực tế quý giá trong cuộc sống và công việc. Những kinh nghiệm này là vô cùng hữu ích và có thể giúp ích cho doanh nghiệp.
  • Sự chín chắn và trách nhiệm: Người lao động lớn tuổi thường có độ chín chắn, trách nhiệm cao hơn, sẵn sàng cống hiến và gắn bó lâu dài với công ty.
  • Mạng lưới quan hệ rộng rãi: Sau nhiều năm làm việc và sinh sống, họ đã xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng rãi, có thể giúp ích cho công việc và tạo ra nhiều cơ hội mới.
Ứng viên lớn tuổi có sự khác biệt của riêng họ
  1. Ứng viên lớn tuổi cần chuẩn bị gì để ứng tuyển hiệu quả?

Mặc dù thế hệ lớn hơn cũng có những giá trị của họ, tuy vậy, để có thể cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực và giá trị của mình, họ cũng cần phải chuẩn bị tốt những khía cạnh sau đây:

Thể hiện bản thân là người có trách nhiệm & thái độ tốt

Để thể hiện bản thân là người có trách nhiệm và thái độ tốt, bạn cần chú trọng vào những hành động và lời nói của bản thân. Bạn có thể thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy thông qua những kết quả của công việc trước đó, thông qua những phẩm chất của công việc, sự giúp đỡ đồng nghiệp. Ngoài ra, sự đam mê và mức độ cam kết của bạn đối với công việc cũng là điều nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm. Do đó, bạn nên cho họ thấy sự đam mê của mình trong lĩnh vực và sẵn sàng dành thời gian để học hỏi và phát triển bản thân.

Cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người tận tâm & sẵn sàng học hỏi những điều mới

Trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, nơi hàng ngàn ứng viên tài năng đang nỗ lực từng ngày, việc thể hiện bản thân là người tận tâm, có chí cầu tiến và ham học hỏi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và tăng cơ hội được nhận vào vị trí mong muốn.

Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người sẵn sàng học hỏi

Xây dựng networking & chia sẻ rằng mình đang tìm kiếm công việc

Thay vì âm thầm lặng lẽ gửi email đến nhà tuyển dụng rồi chờ phản hồi, bạn hãy xây dựng các mối quan hệ kể cả trực tiếp với các đồng nghiệp, kể cả online, đặc biệt là trên mạng xã hội tìm việc Linked-In để có thể cho nhiều người biết hơn, từ đó dễ tiếp cận với các bộ phận nhân sự của các công ty hơn.

Chia sẻ CV của mình để được góp ý và chỉnh sửa: Một điều không thể phủ nhận là CV của các bạn trẻ rất "đẹp" về mặt hình thức lẫn nội dung. Do đó, để update CV của mình, bạn hãy mạnh dạn chia sẻ để mọi người có thể góp ý, giúp CV của bạn ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng khi ứng tuyển.

Tuy vậy, xây dựng netwoking là một việc làm lâu dài & để có những mối quan hệ chất lượng, bản thân ứng viên phải tìm kiếm & nỗ lực rất nhiều, trong khi họ không có quá nhiều thời gian và rất nóng lòng tìm việc.

Ngoài xây dựng networking ra thì còn cách nào khác?

Do đó, đối với những ứng viên khá lớn tuổi nhưng chưa bắt đầu xây dựng network, Đúng Người Đúng Việc có thể là người bạn đồng hành của bạn. Đây là một nền tảng tìm việc miễn phí cho người đi làm, có thể hỗ trợ chia sẻ CV của ứng viên đến các doanh nghiệp đang cần tuyển dụng.

Quy trình tìm việc tại Đúng Người Đúng Việc như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web www.dungnguoidungviec.com, vào mục Người tìm việc đăng ký, sau đó điền các thông tin cũng như tóm tắt về kinh nghiệm làm việc của mình để nhà tuyển dụng có thể nắm được cơ bản.
  • Bước 2: Đúng Người Đúng Việc sẽ duyệt hồ sơ của bạn, và hỗ trợ tư vấn chỉnh sửa CV nếu cần thiết để gia tăng cơ hội việc làm cho bạn. Sau đó, hệ thống sẽ kết nối hồ sơ của bạn đến các Nhà tuyển dụng uy tín thuộc cộng đồng Đúng Người Đúng Việc.
  • Bước 3: Các nhà tuyển dụng sẽ xem xét CV cùng các thông tin cơ bản của bạn. Nếu phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên lạc với bạn để đặt lịch phỏng vấn. Trong suốt quá trình đó, đội ngũ Đúng Người Đúng Việc sẽ có 90 ngày đồng hành cùng bạn để hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình tìm việc.
Quy trình hỗ trợ người tìm việc

Đặc biệt: Những công ty, doanh nghiệp được tiếp cận ứng viên hoặc đăng tin tuyển dụng trên website đã được đội ngũ Đúng Người Đúng Việc kiểm duyệt và xác minh kỹ càng, sàng lọc, loại bỏ những công ty "ảo", đăng tin tuyển dụng "ảo", trá hình, nhằm bảo vệ cũng như bảo mật thông tin cho ứng viên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động tham khảo nhanh hàng trăm cơ hội công việc mới nhất trên thị trường tại: https://dungnguoidungviec.com/tin-tuyen-dung

Đúng Người Đúng Việc - Cộng đồng tìm việc miễn phí

Xem thêm

Post's featured image

“Moonlighting Employee” là gì và vì sao nhân sự cần quan tâm đến xu hướng này?

Hiện nay, cùng với sự suy thoái kinh tế, làn sóng Moonlighting Employee đang dần trở nên mạnh mẽ khi người lao động phải tìm đến các công việc bên ngoài để có thể trang trải cuộc sống. Vậy, làn sóng đó là gì? HR cần lưu ý gì với nó? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne5 phút đọc
Post's featured image

Đồng Nghiệp Pha Trò Chốn Công Sở - Giải Trí Hay Phá Hiệu Suất?

Đồng nghiệp mang có tính hài hước, thích pha trò & gây cười nơi công sở có phải là một điểm cộng không? Liệu điều này có ảnh hưởng tới hiệu suất công việc? Khám phá ngay bài viết để có thể hiểu rõ nhé!

Anne5 phút đọc
Post's featured image

Bật Mí Về Headcount Và Quản Lý Nguồn Lực Trong Doanh Nghiệp

Headcount đóng vai trò then chốt trong việc quản lý nguồn nhân lực hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững. Vậy, cụ thể Headcount là gì? Các bước lập kế hoạch ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne6 phút đọc
Post's featured image

Trở Thành Linked-Influencers - Nên Hay Không Nên?

Sự phát triển của Linked-Influencers đã có nhiều đóng góp trong việc thay đổi bối cảnh thị trường, mang đến các cơ hội nghề nghiệp cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để bắt đầu từ con số 0? Hãy khám phá ngay!

Anne6 phút đọc