1. /
  2. Blogs/
  3. Top 5 Việc Làm Tiếng Trung Có Thu Nhập Hấp Dẫn!
News, Kiến thức, Lương và Phúc lợi

Top 5 Việc Làm Tiếng Trung Có Thu Nhập Hấp Dẫn!

Tiếng Trung đang dần trở thành ngôn ngữ được nhiều bạn trẻ theo đuổi, do đó, cơ hội làm việc & mức thu nhập với lĩnh vực này cũng trở nên tốt hơn. Cùng tìm hiểu cụ thể những công việc này & mức lương của chúng nhé!

Anne

Anne

9 phút đọc
Post's featured image

Với sự bùng nổ của công nghệ, việc làm tiếng Trung online đang trở thành lựa chọn "hot trend" cho nhiều bạn trẻ. Ưu điểm của hình thức này là sự linh hoạt, tiện lợi, không bị gò bó về thời gian và địa điểm làm việc, không những vậy, họ vừa có thể trau dồi vốn tiếng Trung, vừa có thể kiếm thêm thu nhập từ công việc này.

Vậy, những công việc đó là gì? Hãy cùng Đúng Người Đúng việc khám phá để có mức thu nhập hấp dẫn nhé!

  1. Gia sư/Giáo viên dạy tiếng Trung

Ngày nay, nhiều cơ hội mới đang rộng mở cho những ai đam mê giảng dạy tiếng Trung, đặc biệt là với hình thức part-time linh hoạt. Sự phát triển của các Trung tâm ngoại ngữ và cơ sở ôn thi chứng chỉ tiếng Trung mang đến nguồn việc làm dồi dào cho giáo viên part-time. Các trung tâm này thường xuyên tuyển dụng giáo viên theo từng ca với đa dạng hình thức (online hoặc offline), phù hợp với thời gian rảnh của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể có được mức thu nhập khủng gấp nhiều lần khi có cơ hội làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp khi họ có nhu cầu giảng dạy tiếng Trung cho nhân viên.

Giáo viên dạy tiếng Trung có mức thu nhập rất tốt

Trong một buổi giảng dạy khoảng 2 tiếng, trung bình mức lương gia sư có thể nhận như sau:

  • Khóa tiếng trung cơ bản: Sinh viên và người đi làm sẽ nhận được 120.000 – 150.000 đồng, còn giáo viên tiếng Trung sẽ nhận được từ 200.000 – 250.000 đồng. 
  • Khóa học tiếng Trung nâng cao: Sinh viên/người đi làm nhận được 150.000 – 180.000 đồng, còn giáo viên tiếng Trung sẽ nhận được từ 250.000 – 300.000 đồng. 
  • Tiếng Trung giao tiếp: Mỗi buổi dạy, sinh viên/người đi làm có thu nhập khoảng 150.000 – 180.000 đồng, còn giáo viên tiếng Trung từ 220.000 – 250.000 đồng.  
  • Luyện thi HSK: Sinh viên và người đi làm nhận được 150.000 – 200.000 đồng, còn giáo viên tiếng Trung nhận được 250.000 – 350.000 đồng. 
  1. Cộng tác viên phiên dịch

Nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh, tập trung và tự tin vào khả năng ngoại ngữ của mình thì vị trí cộng tác viên biên, phiên dịch tiếng Trung chính là cơ hội part-time lý tưởng dành cho bạn.

Công việc này có tính linh hoạt cao và có một số đặc điểm như:

  • Dễ dàng nhận việc: Tham gia các dự án biên dịch trực tuyến, thuận tiện cho việc làm tại nhà khi bạn có thời gian rảnh.
  • Mức thu nhập hấp dẫn: Thu nhập dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/trang văn bản tùy độ phức tạp và loại văn bản. Biên dịch video, phim ảnh có thể nhận thù lao cao hơn.
  • Học hỏi và phát triển: Khi làm công việc này, bạn có cơ hội giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài, trau dồi kỹ năng và mở rộng kiến thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp được những người cực kỳ giỏi trong các lĩnh vực và học hỏi thêm những điều hay từ họ. Quả là một cơ hội mà không phải ai cũng có được đúng không nào!
Cộng tác viên phiên dịch đem lại cho bạn những cơ hội tốt

Cơ hội rộng mở cho các tài năng

  • Nhu cầu cao: Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, thường xuyên tuyển dụng cộng tác viên biên, phiên dịch tiếng Trung có kỹ năng tốt.
  • Mức lương cao: Nếu bạn ở các trình độ khác nhau thì mức lương cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn tốt nghiệp Cao đẳng, chưa có chứng chỉ HSK và chưa có nhiều kinh nghiệm: khoảng 7,5 triệu/tháng. Nếu có bằng cử nhân tiếng Trung, bạn sẽ đạt được: từ 12 – 15 triệu/tháng. Người có kinh nghiệm 1 năm: khoảng 17 triệu/tháng. Người có kinh nghiệm cao hơn 1 năm: khoảng 25 triệu/tháng.
  1. Nhân viên lễ tân, nhân viên bán hàng, phục vụ

Nếu bạn là sinh viên & mong muốn tìm kiếm việc làm thêm linh hoạt, phù hợp với lịch học và giúp bạn rèn luyện tiếng Trung thì đây có thể là cơ hội tốt. Hãy thử ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ hoặc lễ tân tại các cửa hàng và nhà hàng có khách hàng Trung Quốc.

Lợi ích khi làm việc:

  • Tiếp xúc tiếng Trung thường xuyên: Cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Trung một cách thực tế và hiệu quả.
  • Học hỏi kinh nghiệm: Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và làm việc trong môi trường thực tế. Hơn nữa, trong môi trường làm việc sẽ xảy ra nhiều tình huống khó, khiến bạn phải vận dụng kiến thức, kinh nghiệm để giải quyết. Điều này sẽ tạo cho bạn một lợi thế mà không phải ai cũng dễ dàng có được.
  • Thu nhập hấp dẫn: Mức lương dao động từ 2-3 triệu đồng/tháng, phù hợp cho sinh viên.
Nhân viên bán hàng có mức lương từ 2-3 triệu đồng/ tháng
  1. Phát ngôn viên

Trở thành một phát ngôn viên là ước mơ lý tưởng đối với những ai giỏi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Trung. Thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự mở rộng của nhiều công ty và doanh nghiệp Trung Quốc, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho những người biết tiếng Trung, đặc biệt là những người quan tâm đến việc làm thêm về ngôn ngữ này.

Nếu bạn có kỹ năng ngoại ngữ và đam mê với lĩnh vực báo chí, truyền thông, hãy xem xét trở thành một phát ngôn viên cho các công ty này. Để thực hiện công việc này, bạn chỉ cần quản lý thời gian một cách thông minh và phát triển những kỹ năng cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Phát ngôn viên có thể là công việc lý tưởng
  1. Bán hàng online

Nhắc đến Quảng Châu, Trung Quốc, không ai là không biết đến khu chợ sầm uất với nguồn cung hàng hóa dồi dào, đa dạng từ đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm đến các vật dụng cần thiết khác. Nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của các thương gia và doanh nhân Việt Nam nhằm nguồn hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh.

Nếu bạn có khả năng giao tiếp và mua bán với người Trung Quốc thì việc đàm phán và có cho mình nguồn hàng chất lượng là một lợi thế lớn cho việc kinh doanh của bạn. Hơn nữa, khi có trình độ về tiếng Trung, bạn sẽ không dễ bị "lừa gạt" hay bị chơi xấu do bất đồng ngôn ngữ.

Lợi thế khi kinh doanh hàng hóa Quảng Châu:

  • Nguồn hàng phong phú: Quảng Châu cung cấp vô số mặt hàng với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường.
  • Giá cả hợp lý: Nhờ sản xuất số lượng lớn, hàng hóa Quảng Châu thường có giá thành rẻ hơn so với nhiều nơi khác.
  • Cơ hội sinh lời cao: Việc nhập hàng giá rẻ từ Quảng Châu và bán lại tại Việt Nam có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà kinh doanh.

Tìm công việc liên quan đến tiếng Trung uy tín ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều những trang web tìm việc làm cho ngành nhân sự, bạn chỉ cần tham khảo trên Google sẽ có rất nhiều lựa chọn. Ngoài ra, Đúng Người Đúng Việc - một nền tảng tìm việc miễn phí cho người đi làm - cũng có thể giúp bạn tìm được việc làm liên quan đến ngành nghề này nhưng theo một cách tiếp cận mới mẻ hơn.

Quy trình tìm việc tại Đúng Người Đúng Việc như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web www.dungnguoidungviec.com, vào mục Người tìm việc đăng ký, sau đó điền các thông tin cũng như tóm tắt về kinh nghiệm làm việc của mình để nhà tuyển dụng có thể nắm được cơ bản.
  • Bước 2: Đúng Người Đúng Việc sẽ duyệt hồ sơ của bạn, và hỗ trợ tư vấn chỉnh sửa CV nếu cần thiết để gia tăng cơ hội việc làm cho bạn. Sau đó, hệ thống sẽ kết nối hồ sơ của bạn đến các Nhà tuyển dụng uy tín thuộc cộng đồng Đúng Người Đúng Việc.
  • Bước 3: Các nhà tuyển dụng sẽ xem xét CV cùng các thông tin cơ bản của bạn. Nếu phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên lạc với bạn để đặt lịch phỏng vấn. Trong suốt quá trình đó, đội ngũ Đúng Người Đúng Việc sẽ có 90 ngày đồng hành cùng bạn để hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình tìm việc.
Quy trình hỗ trợ người tìm việc

Đặc biệt: Những công ty, doanh nghiệp được tiếp cận ứng viên hoặc đăng tin tuyển dụng trên website đã được đội ngũ Đúng Người Đúng Việc kiểm duyệt và xác minh kỹ càng, sàng lọc, loại bỏ những công ty "ảo", đăng tin tuyển dụng "ảo", trá hình, nhằm bảo vệ cũng như bảo mật thông tin cho ứng viên.

Do đó, bạn có thể an tâm khi tham gia vào Đúng Người Đúng Việc để tìm được công việc mong muốn nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động tham khảo nhanh hàng trăm cơ hội công việc mới nhất trên thị trường tại: https://dungnguoidungviec.com/tin-tuyen-dung

Đúng Người Đúng Việc - Cộng đồng tìm việc miễn phí

Xem thêm

Post's featured image

Bắt Kịp Xu Hướng Nhân Sự Mới Nhất 2024 - Phần 1

Thế giới càng biến động thì việc cập nhật thông tin liên tục là một điều tất yếu để bạn không bị bỏ lại phía sau. Dưới đây là Phần 1 của một số xu hướng về lĩnh vực Nhân Sự mới nhất mà bạn có thể tham khảo. Hãy cập nhật ngay nhé!

Anne8 phút đọc
Post's featured image

Chạy Ngay Đi Nếu Bạn Gặp Phải Nhà Tuyển Dụng "Red FLag" !!

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nộp lại bản test năng lực "full HD không che", hay hứa hẹn về lương thưởng mà không có trong hợp đồng thì rất có thể bạn đang gặp phải những nhà tuyển dụng "red flag". Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ những dấu hiệu này nhé!

Anne6 phút đọc
Post's featured image

Green Workforce Có Phải Xu Hướng Trong Tương Lai?

Tại Việt Nam, thị trường Green Job đang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự cam kết của Chính phủ về phát triển bền vững và các chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực xanh. Do đó, đây là cơ hội vàng cho các bạn trẻ đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực này.

Anne6 phút đọc
Post's featured image

Khi Nhân Viên Giỏi Nhất Rời Đi, Liệu Công Ty Có Rơi Vào Lao Đao?

Khi bạn là ngôi sao sáng giá của công ty, có phải bạn sẽ là người "có giá" & công ty phải chiều theo những yêu cầu của bạn? Hay bạn sẽ gặp tình trạng "vắng mợ chợ vẫn đông'"? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Anne6 phút đọc