1. Trang chủ
  2. Blogs
  3. Điều Gì Có Thể Giữ Chân Nhân Viên Lại Công Ty?
Kiến thức, Kỹ năng nghề nghiệp, Blog

Điều Gì Có Thể Giữ Chân Nhân Viên Lại Công Ty?

Giữ chân nhân viên là một trong những việc mà công ty nào cũng đều trăn trở. Họ đều mong muốn có được nhân tài nhiều nhất có thể. Vậy đối với nhân viên? Điều gì là quan trọng nhất? Hãy khám phá bài viết dưới đây!

Anne

Anne

5 phút đọc
Post's featured image

Sau những năm tháng chập chững bước vào hành trình sự nghiệp với đầy ắp hoài bão và kỳ vọng, con người ta dần trưởng thành và tích lũy kinh nghiệm. Vậy, yếu tố nào sẽ níu giữ họ gắn bó với công ty trong giai đoạn này? Liệu có phải mức lương cao thì mới có thể giữ họ? Đúng Người Đúng Việc đã tổng hợp lại và đưa ra 3 yếu tố cốt lõi giúp giữ chân nhân tài mà các nhân viên thường sẽ để tâm, hãy cùng tìm hiểu nhé!

  1. Văn hóa làm việc tích cực, môi trường hòa đồng, vui vẻ

Đối với nhiều người đi làm, đặc biệt là những người dày dặn kinh nghiệm, môi trường làm việc tích cực luôn là yếu tố then chốt quyết định sự gắn bó của họ với doanh nghiệp. Nơi làm việc lý tưởng không chỉ đơn thuần là nơi mang đến mức lương cao, mà còn là nơi đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhân viên, khuyến khích tinh thần hợp tác, sáng tạo, đồng thời tạo điều kiện cho họ tham gia các hoạt động thể thao, giải trí,...

Văn hóa doanh nghiệp tốt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc lan tỏa tinh thần tích cực và khơi dậy lòng trung thành của mỗi cá nhân đối với tổ chức. Với những người đã có chỗ đứng vững vàng trong cuộc sống, mục tiêu đi làm không chỉ gói gọn trong việc kiếm sống, mà còn hướng đến những giá trị cao đẹp hơn như: đóng góp cho xã hội, phát triển cộng đồng, hay đơn giản là vun đắp những mối quan hệ gắn kết với đồng nghiệp. Do đó, họ luôn trân trọng môi trường làm việc đề cao sự hỗ trợ, thấu hiểu và gắn kết giữa các thành viên.

Văn hóa doanh nghiệp tốt đóng vai trò vô cùng quan trọng
  1. Tìm kiếm sự cân bằng: Nền tảng cho sự phát triển bền vững

Văn hóa doanh nghiệp tốt không chỉ góp phần thu hút nhân tài mà còn tạo điều kiện cho họ duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Khi doanh nghiệp tôn trọng ranh giới giữa công việc và cuộc sống riêng tư, biết đâu là lúc nên làm việc và đâu là lúc nghỉ ngơi, khi nào cần làm thêm giờ và khi nào cần dành thời gian cho bản thân, nhân viên sẽ có thể tự chủ động sắp xếp thời gian hợp lý cho cả công việc và các hoạt động cá nhân khác.

Nhờ vậy, họ có thêm thời gian để đầu tư cho sức khỏe thể chất, tinh thần và theo đuổi sở thích cá nhân. Nhiều nghiên cứu và minh chứng thực tế đã chỉ ra rằng, những nhân viên cảm thấy được quan tâm và đối xử công bằng có xu hướng hài lòng và gắn bó hơn với công ty. Điều này góp phần giảm thiểu tỷ lệ nghỉ việc, tạo sự ổn định cho tổ chức và mở ra cơ hội phát triển, học hỏi cho mỗi cá nhân.

Họ có thể đầu tư cho sức khỏe thể chất, tinh thần và theo đuổi sở thích cá nhân
  1. Sức mạnh của sự ghi nhận: Nâng tầm tinh thần và gắn kết

Công nhận và trân trọng những đóng góp của nhân viên lâu năm là chìa khóa để khơi dậy tinh thần làm việc và sự gắn kết của họ với tổ chức. Khi cảm thấy được ghi nhận và trân trọng, phần lớn nhân viên sẽ cảm thấy được khích lệ, từ đó gia tăng động lực cống hiến và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Hơn nữa, việc trân trọng nhân viên còn góp phần tạo dựng môi trường làm việc tích cực, tạo nguồn cảm hứng cho những người khác noi theo. Điều này khích lệ tinh thần nỗ lực, thúc đẩy nhân viên trẻ không ngừng phát triển bản thân để đạt được sự ghi nhận xứng đáng.

Trân trọng nhân viên còn góp phần tạo dựng môi trường làm việc tích cực

3 yếu tố kể trên cũng là những yếu tố của Emotional Salary, đem đến những giá trị quan trọng hơn cả lương tiền mặt. Việc chỉ đề cao lương tiền mặt mà không có những hoạt động tạo ra lương tinh thần có thể khiến nhân viên xa cách tổ chức, chỉ tìm đến vì mục đích "lợi ích tiền bạc" chứ không phải là sự gắn bó mật thiết - điều khiến cho tổ chức phát triển bền vững.

Do đó, cần phải lưu ý và tạo dựng một môi trường làm việc tích cực, có nhiều sự ghi nhận & giúp họ cân bằng cuộc sống. Con người tốt hơn thì mới có tổ chức mới có thể tốt hơn & cống hiến nhiều sức lực hơn cho tổ chức, từ đó giúp tổ chức không chỉ lớn mạnh mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Trên đây là những yếu tố giúp giữ chân nhân tài mà Đúng Người Đúng Việc mong muốn gửi tới bạn. Hy vọng bạn đã có những tham khảo hữu ích để có thể tiếp tục học tập, làm việc và phát triển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động tham khảo nhanh hàng trăm cơ hội công việc mới nhất trên thị trường tại: https://dungnguoidungviec.com/tin-tuyen-dung

Đúng Người Đúng Việc - Cộng đồng tìm việc miễn phí

Xem thêm

Post's featured image

Những khoảnh khắc khiến nhà tuyển dụng ồ WOW trong quá trình phỏng vấn!

Những lời khuyên làm thế nào để phỏng vấn tốt đã trở nên quá phổ biến & có rất nhiều ứng viên đã thực hiện. Vậy, đâu là những khoảnh khắc trong phỏng vấn mà bạn có thể tận dụng để nổi bật hơn những ứng viên khác? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne5 phút đọc
Post's featured image

Tips trả lời phỏng vấn: Vì sao em chọn công việc trái với ngành học của mình?

Khi phải tìm kiếm & phỏng vấn về công việc trái với ngành học mình theo đuổi, nhiều bạn ứng viên đã gặp khó khăn & chưa thể diễn đạt được rõ ràng tại sao họ lại muốn đi theo ngành nghề đó. Vậy, đâu là bí kíp giúp bạn trả lời logic và trôi chảy câu hỏi này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne4 phút đọc
Post's featured image

Làm gì khi nhà tuyển dụng phớt lờ phần trình bày của bạn?

Mặc dù đã rất cố gắng thể hiện mình trong buổi phỏng vấn, nhưng bạn nhận thấy mình vẫn bị phớt lờ? Điều này còn có thể khiến bạn trở nên mất tự tin hơn trong phỏng vấn. Vậy, đâu sẽ là chiến lược giúp bạn thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne3 phút đọc
Post's featured image

“Moonlighting Employee” là gì và vì sao nhân sự cần quan tâm đến xu hướng này?

Hiện nay, cùng với sự suy thoái kinh tế, làn sóng Moonlighting Employee đang dần trở nên mạnh mẽ khi người lao động phải tìm đến các công việc bên ngoài để có thể trang trải cuộc sống. Vậy, làn sóng đó là gì? HR cần lưu ý gì với nó? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne5 phút đọc