1. /
  2. Blogs/
  3. Chạy Ngay Đi Nếu Bạn Gặp Phải Nhà Tuyển Dụng "Red FLag" !!
Kiến thức, Kỹ năng tìm việc, News, Blog

Chạy Ngay Đi Nếu Bạn Gặp Phải Nhà Tuyển Dụng "Red FLag" !!

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nộp lại bản test năng lực "full HD không che", hay hứa hẹn về lương thưởng mà không có trong hợp đồng thì rất có thể bạn đang gặp phải những nhà tuyển dụng "red flag". Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ những dấu hiệu này nhé!

Anne

Anne

6 phút đọc
Post's featured image

Trong quá trình tìm việc & phỏng vấn, ứng viên chưa có quá nhiều kinh nghiệm có thể dễ dàng rơi vào những "cạm bẫy" tuyển dụng tinh vi, khiến họ mất đi quyền lợi cũng như cơ hội làm việc. Để có thể biết thêm thông tin về những nhà tuyển dụng "red flag" cũng như có thể sàng lọc được những công ty chất lượng, Đúng Người Đúng Việc mang đến cho bạn Top 5 dấu hiệu dưới đây để bạn có thể "chạy ngay đi". Hãy cùng tìm hiểu bài viết ngay thôi!

  1. Lời hứa suông về lương thưởng và hợp đồng

Nếu những điều khoản này không được ghi rõ ràng trong hợp đồng lao động, hãy cảnh giác bởi trong thị trường lao động, chỉ có cam kết bằng văn bản mới đảm bảo quyền lợi cho bạn. Đừng để những lời hứa suông làm mờ mắt và đánh mất cơ hội tìm kiếm một môi trường làm việc uy tín hơn. Đặt niềm tin quá sớm & mất đi vài tháng cống hiến mà lại nhận lại được sự im lặng hoặc ngó lơ khi đề cập đến vấn đềtrên thì thật là một sự phí phạm công sức & thời gian của bạn.

  1. Nhà tuyển dụng thiếu sự tôn trọng cơ bản

Điều này có thể được đánh giá qua cách gửi email hay cách ứng xử của họ khi phỏng vấn. Bạn đến đúng giờ nhưng HR bận ăn uống, phỏng vấn viên đến trễ mà không xin lỗi,... là dấu hiệu của môi trường làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, thái độ thiếu tôn trọng, cố ý khiến bạn cảm thấy tệ hại hoặc căng thẳng là dấu hiệu của môi trường làm việc độc hại. Nếu bạn tham gia vào môi trường làm việc này thì nó cũng sẽ chỉ mang lại sự tiêu cực cho bạn, vì vậy, hãy mạnh dạn cho công ty vào black list nhé!

HR thiếu tôn trọng là một trong những "red flags" mà bạn phải chạy ngay đi
  1. Yêu cầu nộp file "test năng lực" nhưng không kèm nguồn cá nhân

Việc yêu cầu nộp lại file test năng lực, nhưng không để bạn thêm những "signature" thể hiện đó là tác phẩm của bạn, hoặc muốn bản "full HD không che" thì rất có thể yêu cầu này có mục đích xấu. Bài test của bạn có nguy cơ cao bị sử dụng cho dự án của công ty mà không được trả bất kỳ khoản thù lao nào. Việc cung cấp sản phẩm sáng tạo miễn phí là hoàn toàn bất hợp lý.

Do đó, đừng quá nhẹ dạ cả tin thể hiện năng lực mà không có sự phòng bị ở đây nhé! Một trong những cách mà bạn có thể tham khảo là chuẩn bị sẵn một bản Portfolio để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn, thông qua những sản phẩm được thể hiện trên bản này, họ có thể biết được bạn có phù hợp hay không mà không nhất thiết phải yêu cầu nộp bài "test năng lực".

Nếu đã chuẩn bị cả Portfolio mà phía nhà tuyển dụng vẫn muốn bạn làm một project "full HD không che" để đánh giá năng lực thì hãy "chạy ngay đi!"

  1. Yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân quá cụ thể

Trên CV thường đã có một số thông tin cơ bản để nhà tuyển dụng có thể liên lạc & phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu họ yêu cầu bạn cung cấp thêm những thông tin nhạy cảm như số tài khoản ngân hàng, mật khẩu hay thông tin bảo mật khác thì nên cẩn trọng, bởi bạn không có nghĩa vụ cung cấp những thông tin này khi chưa trở thành thành viên của công ty.

Khi đã ký hợp đồng & trở thành thành viên của công ty thì họ mới có quyền yêu cầu những thông tin về tài khoản ngân hàng, căn cước công dân cũng như các giấy tờ khác để phục vụ cho các thủ tục pháp lý.

Nếu bạn dại dột cung cấp thì rất có thể họ cũng sẽ sử dụng chúng với mục đích xấu, hoặc những thông tin đó thường sẽ không được bảo mật một cách cẩn thận. Do đó, hãy cẩn trọng trong việc chia sẻ thông tin cá nhân nhé.

Thông tin của bạn rất có thể bị sử dụng với mục đích xấu
  1. Quá trình phỏng vấn quá dài dòng

Nếu bạn đang trải qua quá trình phỏng vấn kéo dài với 4 vòng trở lên, thậm chí nhiều hơn, cho một vị trí không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm thì hãy cân nhắc thật kỹ.

Việc tuyển chọn kỹ càng qua nhiều vòng phỏng vấn chưa chắc đã cho thấy đây là một công ty chuyên nghiệp & có "giá". Ngược lại, đây có thể là dấu hiệu thể hiện rằng quy trình tuyển dụng của công ty lỗi thời và cồng kềnh, hơn nữa, năng lực của bộ phận tuyển dụng cũng thực sự có vấn đề khi không thể quyết định được ứng viên phù hợp qua nhiều vòng tuyển chọn, gây tốn quá nhiều ngân sách.

Nếu gắn bó với công ty, rất có thể bạn cũng sẽ gặp phải môi trường làm việc không quá lành mạnh & cho phép nhân viên nêu lên ý kiến để phát triển.

Trên đây là những thông tin về những dấu hiệu của công ty "red flag" mà chúng mình muốn gửi tới bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động tham khảo nhanh hàng trăm cơ hội công việc mới nhất trên thị trường tại: https://dungnguoidungviec.com/tin-tuyen-dung

Đúng Người Đúng Việc - Cộng đồng tìm việc miễn phí

Xem thêm

Post's featured image

Những khoảnh khắc khiến nhà tuyển dụng ồ WOW trong quá trình phỏng vấn!

Những lời khuyên làm thế nào để phỏng vấn tốt đã trở nên quá phổ biến & có rất nhiều ứng viên đã thực hiện. Vậy, đâu là những khoảnh khắc trong phỏng vấn mà bạn có thể tận dụng để nổi bật hơn những ứng viên khác? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne5 phút đọc
Post's featured image

Tips trả lời phỏng vấn: Vì sao em chọn công việc trái với ngành học của mình?

Khi phải tìm kiếm & phỏng vấn về công việc trái với ngành học mình theo đuổi, nhiều bạn ứng viên đã gặp khó khăn & chưa thể diễn đạt được rõ ràng tại sao họ lại muốn đi theo ngành nghề đó. Vậy, đâu là bí kíp giúp bạn trả lời logic và trôi chảy câu hỏi này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne4 phút đọc
Post's featured image

Làm gì khi nhà tuyển dụng phớt lờ phần trình bày của bạn?

Mặc dù đã rất cố gắng thể hiện mình trong buổi phỏng vấn, nhưng bạn nhận thấy mình vẫn bị phớt lờ? Điều này còn có thể khiến bạn trở nên mất tự tin hơn trong phỏng vấn. Vậy, đâu sẽ là chiến lược giúp bạn thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne3 phút đọc
Post's featured image

“Moonlighting Employee” là gì và vì sao nhân sự cần quan tâm đến xu hướng này?

Hiện nay, cùng với sự suy thoái kinh tế, làn sóng Moonlighting Employee đang dần trở nên mạnh mẽ khi người lao động phải tìm đến các công việc bên ngoài để có thể trang trải cuộc sống. Vậy, làn sóng đó là gì? HR cần lưu ý gì với nó? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne5 phút đọc