1. /
  2. Blogs/
  3. Câu chuyện ra đời của Đúng Người Đúng Việc
Blog, Carol, News

Câu chuyện ra đời của Đúng Người Đúng Việc

Nhờ sự đam mê với công việc tuyển dụng và sự đồng cảm với khó khăn mà những người đang tìm việc gặp phải, chị quyết định tạo ra một nền tảng tìm việc dành cho cộng đồng, đó là lúc "Đúng Người Đúng Việc" chính thức ra đời.

Anne

Anne

4 phút đọc
Post's featured image

Xuất phát từ một người làm trong ngành nhân sự với hơn 14 năm kinh nghiệm, chị Carol Võ đã nhận ra những bất cập và khó khăn vẫn tồn tại trong thị trường việc làm hiện nay. Điều quan trọng nhất, chị nhìn thấy những ứng viên tài năng đã bị bỏ lỡ chỉ vì không phù hợp với doanh nghiệp này nhưng hoàn toàn có thể phù hợp với các doanh nghiệp khác. Và điều này làm lãng phí một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng của xã hội.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, kéo theo sự suy thoái và khủng hoảng kinh tế, không chỉ có hàng ngàn công ty phải đối mặt với sự phá sản, mà ngay cả công ty mà chị Carol đang làm việc lúc đó cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng do Covid gây ra. Bên cạnh đó, các công ty đã sa thải nhân viên hàng loạt, điều này đã dẫn đến một lực lượng lớn nguồn nhân lực trên thị trường bị thất nghiệp.
Chị thường xuyên nhận được các tin nhắn, cuộc gọi hỏi thăm, nhờ tìm cơ hội công việc, chị cảm thấy bị thôi thúc, muốn làm một điều gì đó, dù chỉ nhỏ thôi, nhưng cũng sẽ giúp giải quyết được một phần nhỏ trong khó khăn chung của thị trường.
Thế là với mục tiêu làm sao giúp được các bạn ứng viên đang tìm việc kết nối được đúng các doanh nghiệp đang cần người, chị đã tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của từng ứng viên rồi trực tiếp giới thiệu, chia sẻ đến doanh nghiệp trong mạng lưới của chị, thông qua các mối quan hệ cá nhân, các bài đăng trên mạng xã hội. Chị không ngờ rằng ý tưởng đơn giản này đã rất hiệu quả và nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ cộng đồng.

“Mình tin rằng những điều tử tế, dù nhỏ bé nhưng sẽ có sức lan toả lớn!”

Dần dần, hàng trăm hồ sơ được gửi về, chị nhận thấy trách nhiệm và cơ hội lớn hơn để giúp đỡ những người đang tìm kiếm công việc ngoài thị trường. Tuy nhiên, việc quản lý và xử lý một số lượng lớn các hồ sơ này trở nên phức tạp và tốn nhiều thời gian. Chị hiểu ra rằng cần phải có một nền tảng để tạo sự kết nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. 
Nhờ sự đam mê với công việc tuyển dụng và sự đồng cảm với khó khăn mà những người đang tìm việc gặp phải, chị quyết định tạo ra một nền tảng tìm việc dành cho cộng đồng, đó là lúc "Đúng Người Đúng Việc" chính thức ra đời. Nền tảng Đúng Người Đúng Việc không chỉ giúp ứng viên có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với năng lực và mong muốn của họ, mà còn giúp nhà tuyển dụng tìm ra những ứng viên tốt nhất cho vị trí cần tuyển.

"Đúng Người Đúng Việc" không chỉ là một nền tảng kết nối trực tiếp ứng viên và nhà tuyển dụng, mà còn là một cộng đồng xây dựng dựa trên sự thấu hiểu và chia sẻ. Chúng ta có thể tạo ra những giá trị tích cực và lan tỏa niềm tin trong xã hội khi chúng ta đứng với nhau và hỗ trợ nhau trong quá trình tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp.

 🌟 Hãy theo dõi và khám phá cách mà Đúng Người Đúng Việc đang tạo nên điều kỳ diệu trong ngành tuyển dụng bạn nhé.

Đúng Người Đúng Việc - Cộng đồng tìm việc miễn phí

Xem thêm

Post's featured image

“Moonlighting Employee” là gì và vì sao nhân sự cần quan tâm đến xu hướng này?

Hiện nay, cùng với sự suy thoái kinh tế, làn sóng Moonlighting Employee đang dần trở nên mạnh mẽ khi người lao động phải tìm đến các công việc bên ngoài để có thể trang trải cuộc sống. Vậy, làn sóng đó là gì? HR cần lưu ý gì với nó? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne5 phút đọc
Post's featured image

Đồng Nghiệp Pha Trò Chốn Công Sở - Giải Trí Hay Phá Hiệu Suất?

Đồng nghiệp mang có tính hài hước, thích pha trò & gây cười nơi công sở có phải là một điểm cộng không? Liệu điều này có ảnh hưởng tới hiệu suất công việc? Khám phá ngay bài viết để có thể hiểu rõ nhé!

Anne5 phút đọc
Post's featured image

Bật Mí Về Headcount Và Quản Lý Nguồn Lực Trong Doanh Nghiệp

Headcount đóng vai trò then chốt trong việc quản lý nguồn nhân lực hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững. Vậy, cụ thể Headcount là gì? Các bước lập kế hoạch ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne6 phút đọc
Post's featured image

Trở Thành Linked-Influencers - Nên Hay Không Nên?

Sự phát triển của Linked-Influencers đã có nhiều đóng góp trong việc thay đổi bối cảnh thị trường, mang đến các cơ hội nghề nghiệp cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để bắt đầu từ con số 0? Hãy khám phá ngay!

Anne6 phút đọc