1. Trang chủ
  2. Blogs
  3. Nguồn cảm hứng để bắt đầu Đúng Người Đúng Việc!
Blog, Carol

Nguồn cảm hứng để bắt đầu Đúng Người Đúng Việc!

Chúng ta không bao giờ biết được những hành động nhỏ bé của mình có thể mang lại những tác động lớn đến nhường nào tới cuộc sống của người khác. Cám ơn em, đã cho tôi động lực để làm những điều lớn lao hơn!

Carol Võ

Carol Võ

3 phút đọc
Post's featured image

Năm 2021, trong thời gian khó khăn của đại dịch COVID-19, nhiều người đã phải đối mặt với việc bị lay-off và khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội mới. Nhưng đôi khi, chính tại thời điểm khó khăn đó, những câu chuyện về sự quan tâm, giúp đỡ, sự chia sẻ và cho đi đã sưởi ấm lẫn nhau, là nguồn cảm hứng để bắt đầu những điều đẹp đẽ.

Hơn ba năm trước, trong thời điểm đầy biến động của thị trường lao động, tôi đã có cơ hội giúp đỡ một bạn ứng viên tìm thấy công việc mà cô ấy mong muốn. Đó là một người trẻ, đầy nhiệt huyết và sẵn lòng đối mặt với những thách thức. Mặc dù thị trường lao động đang gặp khó khăn, tôi đã tìm kiếm, hỏi thăm và kết nối cô ấy với một cơ hội công việc trong lĩnh vực mà cô ấy đam mê. Tôi làm những gì có thể, hướng dẫn viết lại CV, chia sẻ lời khuyên khi chọn việc và những kỹ năng để đi phỏng vấn. Lúc đó tôi rất tin tưởng vào tiềm năng và sự nổ lực của cô, cũng như hy vọng rằng cô ấy sẽ thành công trong những bước tiếp theo trên hành trình sự nghiệp của mình.
Và rồi, vào một ngày đẹp trời của 3 năm sau đó, tôi nhận được một bó hoa và một lá thư từ một địa chỉ mà tôi không quen thuộc. Khi mở lá thư và đọc từng câu chữ trong đó, tâm trạng của tôi đầy cảm xúc và lắng đọng. Đó là một lá thư từ cô gái ngày xưa tôi có dịp hỗ trợ tìm việc, và giờ đã thành công nơi xứ người. Tôi vui lắm!

“Em là Huế, gần ba năm trước dự án chia sẻ CV của chị giúp em land on an intern job về data tại Sài Gòn. Em đã có hơn hai năm rất tuyệt vời tại New Ocean IS. Hiện tại em đã chuyển qua Hà Lan và làm Data Engineer cho một tech company của Thụy Điển
Nếu ngày đó không là chị thì có lẽ em không có ngày hôm nay …”

Một lá thư được gửi đến đầy bất ngờ..

Những dòng chân thành và biết ơn trong lá thư ấy khiến tôi cảm thấy những việc mình đã làm có ý nghĩa và xứng đáng. Cô ấy cảm ơn tôi vì đã tin tưởng và hỗ trợ cô ấy trong quá trình tìm kiếm việc làm mơ ước.

Chúng ta không bao giờ biết được những hành động nhỏ bé của mình có thể mang lại những tác động lớn đến nhường nào tới cuộc sống của người khác. Cám ơn em, đã cho tôi động lực để làm những điều lớn lao hơn!

Đó là nguồn cảm hứng cho Đúng Người Đúng Việc - một dự án vì cộng đồng ra đời!

Xem thêm

Post's featured image

“Moonlighting Employee” là gì và vì sao nhân sự cần quan tâm đến xu hướng này?

Hiện nay, cùng với sự suy thoái kinh tế, làn sóng Moonlighting Employee đang dần trở nên mạnh mẽ khi người lao động phải tìm đến các công việc bên ngoài để có thể trang trải cuộc sống. Vậy, làn sóng đó là gì? HR cần lưu ý gì với nó? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne5 phút đọc
Post's featured image

Đồng Nghiệp Pha Trò Chốn Công Sở - Giải Trí Hay Phá Hiệu Suất?

Đồng nghiệp mang có tính hài hước, thích pha trò & gây cười nơi công sở có phải là một điểm cộng không? Liệu điều này có ảnh hưởng tới hiệu suất công việc? Khám phá ngay bài viết để có thể hiểu rõ nhé!

Anne5 phút đọc
Post's featured image

Bật Mí Về Headcount Và Quản Lý Nguồn Lực Trong Doanh Nghiệp

Headcount đóng vai trò then chốt trong việc quản lý nguồn nhân lực hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững. Vậy, cụ thể Headcount là gì? Các bước lập kế hoạch ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Anne6 phút đọc
Post's featured image

Trở Thành Linked-Influencers - Nên Hay Không Nên?

Sự phát triển của Linked-Influencers đã có nhiều đóng góp trong việc thay đổi bối cảnh thị trường, mang đến các cơ hội nghề nghiệp cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để bắt đầu từ con số 0? Hãy khám phá ngay!

Anne6 phút đọc