1. /
  2. Blogs/
  3. Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV?
Sự Kiện, Q&A

Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV?

Khi ứng tuyển một công việc mới, mức lương luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhưng đây cũng là điều nhạy cảm đối với các ứng viên vì mức lương là một trong những lý do để quyết định bạn có được tuyển dụng hay không.

Anne

Anne

3 phút đọc
Post's featured image

Khi ứng tuyển một công việc mới, mức lương luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhưng đây cũng là điều nhạy cảm đối với các ứng viên vì mức lương là một trong những lý do để quyết định bạn có được tuyển dụng hay không. Ghi mức lương mong muốn trong đơn xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm rõ mức chi trả cho vị trí bạn ứng tuyển và mức lương này có phù hợp với ngân sách doanh nghiệp hay không. 
Tuy nhiên, đây cũng có thể là việc mạo hiểm. Bởi nếu như mức lương kỳ vọng bạn đề ra quá thấp, bạn sẽ chịu thiệt thòi. Nhưng song song đó bạn cũng sẽ có thể bị mất đi cơ hội được phỏng vấn. Vậy làm sao mới tốt? Câu trả lời đã được bật mí trong buổi Workshop online diễn ra vào 14/3 vừa qua. 

Kinh nghiệm deal lương sao cho không thiệt?

Các chuyên gia lần lượt trả lời các câu hỏi được gửi về trước chương trình

Mức lương trong CV vốn luôn là một vấn đề nhạy cảm đối với tất cả ứng viên. Việc ghi mức lương mong muốn trong CV cũng giống như ứng viên đang đàm phán, thương lượng với nhà tuyển dụng. 
Nếu bạn đã từng trải qua giai đoạn đi làm, bạn sẽ có thể định lượng được mức lương phù hợp với năng lực và vị trí của bạn. Nhưng nếu như bạn chưa từng đi làm thì việc định giá sẽ có thể khó khăn hơn rất nhiều
Workshop đã diễn ra thành công với sự tham gia của hai diễn giả là hai giám đốc nhân sự đã có kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực tuyển dụng. 
Chủ đề này đã giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những vấn đề xoay quanh mức lương. Những góc nhìn của nhà tuyển dụng về mức lương như thế nào? Bên cạnh đó, những kinh nghiệm quý báu về cách deal lương với nhà tuyển dụng mà Ms Carol và Ms Dung mang lại cũng đã giúp cho các bạn ứng viên có được những bài học và đúc kết được những kinh nghiệm nên làm trong hành trình tìm việc. 

Tư vấn 1-1 cùng chuyên gia

Tất cả những câu hỏi thắc mắc xoay quanh vấn đề về mức lương đều được giải đáp chi tiết trong buổi Workshop. 

Các bạn ứng viên có thể đặt câu hỏi trực tiếp tại workshop

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm và kiến thức mà các bạn có được, sẽ giúp ích cho hành trình tìm việc của các bạn trở nên dễ dàng hơn.
Vậy liệu chúng ta có nên ghi mức lương mong muốn trong CV hay không? Chắc hẳn các bạn cũng đã có được câu trả lời và quyết định cho riêng mình rồi đúng không nào?

Theo dõi Đúng Người Đúng Việc để không bỏ lỡ những sự kiện bổ ích sắp diễn ra nhé!